

Chất làm sach, vệ sinh tranh sơn dầu (50 018) là chất nhũ tương dạng bột nhão và chứa nước, white spirit và thành phần sáp. Hỗn hợp này có độ pH trung tính cho phép làm sạch nhẹ nhàng. Bề mặt bị bẩn được xử lý theo từng phần nhỏ bằng chất làm sạch và tăm bông bằng cách chà xát cẩn thận. Chất làm sạch cũng có thể được để trên bề mặt tranh trong 1 hoặc 2 phút trước khi loại bỏ để vết bẩn mềm ra. Sau đó, loại bỏ hoàn toàn chất làm sạch bằng tăm bông hoặc vải dệt không sợi và nếu cần, hãy làm sạch cẩn thận bằng chất thay thế dầu thông (50019).
Câu hỏi thường gặp này chỉ có thể được trả lời khi biết thông tin về tình trạng của bức tranh và thành phần hoặc trạng thái cấu trúc các lớp của bức tranh. Những can thiệp kiểu này đối với một bức tranh nên được giao cho người phục chế.
Tempera là hỗn hợp đồng nhất của chất kết dính dạng nước và dầu khô, được gọi là nhũ tương. Các thành phần dạng nước có thể bao gồm: borax hoặc casein amoniac, dung dịch gum arabic hoặc lòng đỏ trứng/trứng nguyên quả. Các thành phần không chứa nước có thể bao gồm: dầu hạt lanh hoặc dầu hướng dương, dung dịch dammar hoặc hỗn hợp dầu và dung dịch nhựa.
Ví dụ về màu tempera:
Lấy 1 phần thể tích của cả quả trứng, lắc đều và trộn 1 phần thể tích của dầu lanh chín/ dầu hạt lanh đun sôi (50 014). Thông thường, hỗn hợp này được trộn đều với một lượng nước khác và sau đó có thể được xử lý, chẳng hạn như bằng cách chà xát màu tương ứng với bột màu.
Ví dụ về casein tempera:
Ngâm 40g casein trong 125ml nước trong 12 giờ, sau đó hòa tan bằng cách khuấy đều với 12g ammonium carbonate (muối hartshorn). Muối này trước tiên được hòa tan trong 50 đến 100ml nước lạnh rồi sau đó trộn vào và khuấy đều cho đến khi mọi thứ hòa tan. Đối với hỗn hợp ammonium casein này, thêm 25ml dầu lanh chín/ dầu hạt lanh đun sôi (50 014) hoặc dầu lanh đọng (50 005) cộng với 25ml Dammar varnish,glossy (50 008) hoặc Dammar varnish,matt (50064) hoặc Venetian turpentine resin đã hòa tan và nhũ hóa bằng cách khuấy thêm.
Trong hầu hết các trường hợp, vết nứt không hình thành với lớp sơn lót, ox gall và sơn mài crackle, thì có khả năng là sơn mài crackle đã được sử dụng quá lâu. Khi sử dụng lớp sơn lót phải hơi mềm một chút để chúng có thể hoạt động. Thông tin hướng dẫn chi tiết hơn có thể được tìm thấy trong bảng thông tin của Schmincke về quá trình xử lý vecni crackle.
Vải cotton phải được giặt và ủi trước khi áp dụng AERO TEX và sơn phun (Airbrush). Áo phông được căng trên bề mặt chắc chắn và phun hỗn hợp AERO COLOR® Professional và AERO TEX theo tỷ lệ 1:1. Không nên sử dụng quá ít sơn, đặc biệt là ở các lớp chuyển màu hoặc nếu sơn bị chảy. Sau khi thi công, tác phẩm được để khô trong 24 giờ rồi ủi từ mặt sau trong 2 phút đối với cotton, 4-6 phút đối với lụa và len, và 8 phút đối với polyester và acetate.
Có, điều này là có thể. QUAN TRỌNG! Các loại vecni phải dựa trên một nền tảng tương tự. Nên thử nghiệm sơ bộ!
Ví dụ:
“100% Pgments” là cam kết của chúng tôi chỉ cung cấp bột màu nguyên chất, không pha trộn cho các nghệ sĩ.
Ngược lại với thuốc nhuộm, Pigment, không giống như thuốc nhuộm, Pigment là chất tạo màu không hòa tan trong môi trường sơn. Chúng quyết định đáng kể phần lớn các đặc tính của màu sắc, bao gồm sắc thái tông màu, độ đậm nhạt, độ trong, độ đục, độ chịu sáng và độ bền màu, tùy thuộc vào Pigment được sử dụng. Có hai nhóm chính để phân loại Pigment: Pigment vô cơ và Pigment hữu cơ.
*Pigment vô cơ được coi là ổn định và bền màu. Các chất màu tự nhiên, Pigment vô cơ bao gồm đất và khoáng chất, được xử lý cơ học, chỉ có thể được xử lý bằng máy móc. Các Pigment vô cơ tổng hợp phát sinh dưới dạng các sản phẩm tổng hợp, chẳng hạn như cadmium, cobalt, ultramarine và các oxit kim loại khác.
*Pigment hữu cơ có độ đậm, độ tương phản, độ bền màu và độ rực rỡ màu cao hơn. Các chất màu tự nhiên, Pigment hữu cơ tự nhiên bao gồm màu động vật và thực vật như màu indigo, gamboge, Indian yellow, lampblack, v.v. Các chất màu tổng hợp, sơn mài là thuốc nhuộm đã được chuyển đổi thành muối không tan trong nước thông qua các phản ứng hóa học, ví dụ, carmine lake; chúng có độ bền màu thấp và có xu hướng phai.
Có, điều đó có thể thực hiện được mà không có vấn đề gì. Càng sử dụng nhiều sơn dầu “thông thường” trong hỗn hợp thì ưu điểm của sơn dầu nhựa càng ít.
MUSSINI® khô đều hơn từ trong ra ngoài nhờ quá trình sấy khô vật lý và hóa học được bù đắp phần lớn: Sự gia tăng thể tích của quá trình sấy khô, ban đầu diễn ra về mặt hóa học trên bề mặt thông qua việc cung cấp oxy, phần lớn được bù trừ bởi thành phần dung môi của dung dịch dammar bốc hơi từ trong ra ngoài. Các lỗ bay hơi cực nhỏ cho phép oxy tiếp cận các lớp sâu hơn dễ dàng hơn và do đó đảm bảo làm khô sâu và bề mặt đồng đều hơn. Điều này lần lượt làm giảm nguy cơ nhăn và sức căng bề mặt trong quá trình sấy khô. Các thành phần dammar được kết hợp tinh xảo vào các dung dịch kết dính được bao bọc bởi lớp dầu khô của nghệ sĩ và làm tăng độ bóng sáng cho các lớp sơn.
Không, rất tiếc là không thể đẩy nhanh quá trình khô của sơn dầu sau khi vẽ xong.
AKADEMIE Oil Color được thiết kế như một loại sơn dành cho người mới bắt đầu khó tính với sắc tố cân bằng. Nồng độ sắc tố trong dòng sơn này thấp hơn một chút so với các loại sơn tốt nhất dành cho họa sĩ đã đề cập ở trên. AKADEMIE Oil Color không bao gồm màu cadmium và coban.
MUSSINI® là loại sơn dầu nhựa tốt nhất và duy nhất trên toàn thế giới có các sắc tố đặc biệt, độ bền màu cao và nhiều màu đặc biệt trong suốt. Một đặc tính tuyệt vời khác là lớp sơn khô không bị căng bề mặt, không bị nhăn và tạo thành các lớp sơn vĩnh viễn có độ bền cao.
Norma® Professional cũng là loại sơn dầu tốt nhất dành cho họa sĩ không có nhựa, chứa các sắc tố (pigment) đặc biệt bền màu với nồng độ cao.
AKADEMIE® oil, được thiết kế như một loại sơn dành cho người mới bắt đầu khó tính với các sắc tố cân bằng. Nồng độ sắc tố trong dòng sơn này thấp hơn một chút so với các loại sơn tốt nhất dành cho họa sĩ đã đề cập ở trên. Màu dầu AKADEMIE® không bao gồm màu cadmium và màu coban.
“Staining” chỉ mức độ khác nhau của các loại Pigment màu nước được sử dụng khi cố gắng làm nhòe chúng hoặc loại bỏ chúng ra khỏi giấy bằng cọ ướt hoặc miếng bọt biển. Màu nước Schmincke Horadam được phân loại thành ba “mức độ có thể loại bỏ được”:
Màu nước Schmincke được đổ vào các pan nhỏ (half-pan) và pan lớn (pan). Half-pan có thể tích là 1,6ml, và pan có thể tích là 3,2ml.
Màu nước của họa sĩ (watercolor) và Màu bột của họa sĩ (Gouache color) đều có chất kết dính được làm bằng Gum Arabic. Do sự liên kết mạnh hơn của các sắc tố cao (pigment) trong màu nước, các lớp màu nước trong hơn một chút này sẽ tỏa sáng nhẹ, đồng thời chúng trông sáng hơn và nhạt hơn trong lớp màu mỏng. Màu nước có độ chảy dễ dàng hơn nhiều so với màu Gouache và dòng chảy của nó khó kiểm soát hơn. Một phong cách vẽ mờ đục từ tối sang sáng là điều không thể trong hội hòa màu nước. Bột màu và màu gouache hoàn toàn tương thích.
Cả hai sản phẩm đều là chất làm ướt, chất hoạt động bề mặt được làm từ Oxgall. Chúng chủ yếu được sử dụng trong tranh màu nước để “làm giảm” dấu vân tay, giảm độ trơn và cải thiện khả năng, tình trạng thấm ướt, thẩm thấu của màu nước. Oxgall hoặc Onetz có thể được thêm vào nước, sau đó được sử dụng để pha loãng hoặc hòa tan màu, hoặc bề mặt giấy có thể được làm ướt bằng nước có chứa oxgall trước khi vẽ.
Các thành phần thiết yếu trong màu nước của Schmincke (AKADEMIE® Aquarell cũng như HORADAM® Aquarell) gồm gum arabic làm chất kết dính và bột màu (pigment) làm chất tạo màu và nước. Các chất phụ trợ bổ sung khác bao gồm (ví dụ: chất hoạt động bề mặt: tổng hợp cho AKADEMIE® Aquarell, oxgall cho HORADAM® Aquarell,..vv..). Schmincke không sử dụng mật ong trong bất kỳ sản phẩm nào của mình do thành phần không xác định và mùi thơm trong đó khiến côn trùng thích thú.
Màu trong tuýp và Màu trong pan của Schmincke HORADAM® Aquarell (series 14) có công thức giống nhau cùng một loại sắc tố (pigment) và màu không chứa bất kỳ chất phụ gia nào để tạo sợi, do đó không có sự khác biệt về màu sắc hoặc chất lượng giữa hai dạng đóng gói này. Về mặt hàm lượng, tỷ lệ như sau: Màu nước Schmincke trong tuýp có dung tích 5ml và 15ml. Màu nước trong pan nhỏ (half-pan) có dung tích 1,6ml và pan lớn (pan) có dung tích 3,2ml.
Mặc dù dạng khô chứa ít nước hơn dạng ống và không thể so sánh trực tiếp, nhưng quy tắc chung là giả định 5 ml màu lỏng cho mỗi pan nhỏ và gấp đôi lượng đó cho pan lớn.
Thông số quan trọng nhất khi chọn hộp đựng – thay vì giá trực tiếp – là bản thân người dùng, sở thích của họ và thứ gì phù hợp với phong cách vẽ tranh của họ hơn. Ví dụ: nếu người dùng làm việc nhiều khi đang di chuyển, hình thức tốt nhất sẽ là half-pan, vì nó tiện dụng hơn, nhẹ hơn và dễ cầm hơn; trong khi, để vẽ các định dạng khổ lớn, dạng tuýp sẽ được ưa chuộng hơn vì lượng màu lớn hơn sẽ nhanh chóng có sẵn. Thói quen và sở thích của người dùng đóng vai trò quan trọng.
Ngoài ra, khía cạnh kinh tế được bổ sung, chẳng hạn, với màu dạng ống thì việc giữ màu sạch sẽ dễ dàng hơn (hộp pan nhanh bị bẩn hơn), trong khi với sơn dạng ống thì thời hạn sử dụng lâu hơn vì dạng khô ít bị bám bẩn hơn. Với sơn ống, bạn thường lấy nhiều sơn bằng cọ hơn mức cần thiết, do đó bạn sẽ lãng phí nhiều sơn hơn. Do đó, lựa chọn bao bì “sai” có thể khiến ứng dụng tốn kém hơn nhiều so với tính toán dựa trên thể tích lượng màu bên trong.
Do các giá trị pH trái ngược nhau (acrylic có tính kiềm, màu nước có tính axit) nên khả năng tương thích khi trộn mà gouache và acrylic kém. Tuy nhiên, việc sử dụng dòng sản phẩm hỗ trợ, dung dịch AQUA từ dòng màu nước là hoàn toàn không có vấn đề gì (xem AQUARELL). Có thể vẽ lên trên các loại bột nhão và sơn lót acrylic đã khô, v.v., hoặc sơn lót acrylic bằng màu gouache.
Việc lựa chọn chất nền có ảnh hưởng lâu dài đến kết quả. Độ thấm hút, màu sắc, độ dày và kết cấu bề mặt của chất nền đều ảnh hưởng đến đặc tính của bức tranh. Bề mặt phải có độ nhám nhất định để các sắc tố bám tốt hơn. Do đó, nên sử dụng giấy, bìa cứng, ván và vải sơn lót có khả năng thấm hút. Đối với các kỹ thuật sơn bột màu đục, không bắt buộc phải dùng chất nền màu trắng; có thể sử dụng tông màu xám và chất nền màu để tạo hiệu ứng thị giác. Các bề mặt thấm hút nhiều hơn, chẳng hạn như vải lanh thô hoặc gỗ, có thể được xử lý trước bằng chất định cỡ/sơn lót trước (50510) (dùng mỏng hai lần). Khi khô trong suốt. Gesso (50518) hoặc Schmincke Primer 1, có khả năng thấm hút cao (50512) có thể dùng làm lớp sơn lót nền (màu trắng, có thể pha màu, quét 3-4 lớp, có thể pha loãng 10-20% với nước, đặc tính thấm hút). Sơn lót và bột nhão từ dòng AQUA cũng thích hợp làm lớp nền cho màu gouache.
Theo định nghĩa, maud Gouache là một loại màu nước có độ đục. Gouache của các nhà thiết kế- Gouache Designer (trước đây gọi là “Poster Paint” hay “postertempera”) tạo ra một lớp sơn mờ đục, khô đồng đều. Ngược lại, màu Gouache của các nghệ sĩ của Schmincke, đặc biệt chứa các chất màu có đặc tính độ bền ánh sáng cao, mang lại tông màu đục hoặc bán đục. HORADAM® Gouache được thiết kế sao cho các đặc tính của sắc tố (đục hoặc trong suốt) được thể hiện trở nên tự nhiên mà không bị ảnh hưởng bởi chất kéo dài (chất độn). Nó không chứa sắc tố màu trắng. Cả hai loại màu đều hòa tan trong nước sau khi khô.
Cả hai sản phẩm đều là chất làm ướt, chất hoạt động bề mặt được làm từ Oxgall. Chúng chủ yếu được sử dụng trong tranh màu nước để “làm giảm” dấu vân tay, giảm độ trơn và cải thiện khả năng, tình trạng thấm ướt, thẩm thấu của màu nước. Oxgall hoặc Onetz có thể được thêm vào nước, sau đó được sử dụng để pha loãng hoặc hòa tan màu, hoặc bề mặt giấy có thể được làm ướt bằng nước có chứa oxgall trước khi vẽ.
Các thành phần thiết yếu trong màu nước của Schmincke (AKADEMIE® Aquarell cũng như HORADAM® Aquarell) gồm gum arabic làm chất kết dính và bột màu (pigment) làm chất tạo màu và nước. Các chất phụ trợ bổ sung khác bao gồm (ví dụ: chất hoạt động bề mặt: tổng hợp cho AKADEMIE® Aquarell, oxgall cho HORADAM® Aquarell,..vv..). Schmincke không sử dụng mật ong trong bất kỳ sản phẩm nào của mình do thành phần không xác định và mùi thơm trong đó khiến côn trùng thích thú.
Màu trong tuýp và Màu trong pan của Schmincke HORADAM® Aquarell (series 14) có công thức giống nhau cùng một loại sắc tố (pigment) và màu không chứa bất kỳ chất phụ gia nào để tạo sợi, do đó không có sự khác biệt về màu sắc hoặc chất lượng giữa hai dạng đóng gói này. Về mặt hàm lượng, tỷ lệ như sau: Màu nước Schmincke trong tuýp có dung tích 5ml và 15ml. Màu nước trong pan nhỏ (half-pan) có dung tích 1,6ml và pan lớn (pan) có dung tích 3,2ml.
Mặc dù dạng khô chứa ít nước hơn dạng ống và không thể so sánh trực tiếp, nhưng quy tắc chung là giả định 5 ml màu lỏng cho mỗi pan nhỏ và gấp đôi lượng đó cho pan lớn.
Thông số quan trọng nhất khi chọn hộp đựng – thay vì giá trực tiếp – là bản thân người dùng, sở thích của họ và thứ gì phù hợp với phong cách vẽ tranh của họ hơn. Ví dụ: nếu người dùng làm việc nhiều khi đang di chuyển, hình thức tốt nhất sẽ là half-pan, vì nó tiện dụng hơn, nhẹ hơn và dễ cầm hơn; trong khi, để vẽ các định dạng khổ lớn, dạng tuýp sẽ được ưa chuộng hơn vì lượng màu lớn hơn sẽ nhanh chóng có sẵn. Thói quen và sở thích của người dùng đóng vai trò quan trọng.
Ngoài ra, khía cạnh kinh tế được bổ sung, chẳng hạn, với màu dạng ống thì việc giữ màu sạch sẽ dễ dàng hơn (hộp pan nhanh bị bẩn hơn), trong khi với sơn dạng ống thì thời hạn sử dụng lâu hơn vì dạng khô ít bị bám bẩn hơn. Với sơn ống, bạn thường lấy nhiều sơn bằng cọ hơn mức cần thiết, do đó bạn sẽ lãng phí nhiều sơn hơn. Do đó, lựa chọn bao bì “sai” có thể khiến ứng dụng tốn kém hơn nhiều so với tính toán dựa trên thể tích lượng màu bên trong.
Chúng tôi khuyên bạn không nên làm vậy. Màu AERO COLOR® Professional không được kiểm nghiệm da liễu. Vui lòng sử dụng các sản phẩm được thiết kế riêng cho việc vẽ trên cơ thể.
Chỉ sử dụng trên móng tay nhân tạo vì AERO COLOR® Professional không được kiểm nghiệm da liễu.
Đối với bề mặt sắt phải sơn lót chống gỉ; Đối với kim loại màu, sơn lót bằng sơn lót rửa. Tiếp theo là – tùy theo trường hợp – bằng cách đổ đầy, nếu cần, chất kích thích bám dính ở dạng phân tán acrylic hoặc vecni có chứa nhựa alkyd và cuối cùng thiết kế được thực hiện bằng sơn airbrush. Tác phẩm được đánh giá cao bằng lớp sơn bóng acrylic 2 thành phần ở cuối. Khi xử lý bề mặt nhựa, vui lòng lưu ý những điều sau: Nhựa đã được phủ sẽ được chà nhám mịn và sau đó sơn airbrush hoặc sơn được loại bỏ hoàn toàn bằng cách chà nhám. Bề mặt hiện tại – tùy theo trường hợp – được xử lý bằng chất tăng cường bám dính hoặc sơn airbrush được sơn trực tiếp. Các loại sơn lót phù hợp cho nhựa bao gồm: sơn gốc polyurethane, polyester, nhựa alkyd gốc dung môi hoặc các chất phân tán gốc nước hoặc polyacrylate. Đối với các vật thể hoặc mô hình lớn hơn, ở đây cũng có thể cần đến thìa. Khi làm việc với da, nó được kéo nhẹ trên bề mặt rắn và làm sạch bằng cồn trắng hoặc cồn. Sau đó, da được phun một lớp sơn bóng AERO COLOR và sơn airbrush. Sau khi sơn khô qua đêm, phun lại lớp sơn bóng AERO COLOR để bảo vệ lớp sơn. Bạn có thể tìm thêm thông tin trong phần giới thiệu ngắn gọn về kỹ thuật airbrush mà chúng tôi rất sẵn lòng gửi cho bạn theo yêu cầu.
Bronzes được tạo thành từ đồng kim loại thật. Trong các loạt màu còn lại, người ta thường sử dụng chất giả (ví dụ như mica).
Đồ đồng được chế tạo từ đồng kim loại thật. Các dãy màu còn lại chủ yếu sử dụng hàng nhái (ví dụ mica).
Sữa chua đặc có thêm chất nhũ hóa sẽ giữ được trạng thái mềm mịn trong thời gian dài, trong khi sữa chua không có chất nhũ hóa sẽ có chất lỏng trong suốt nổi trên bề mặt. Tuy nhiên, loại [sữa chua?] không có chất nhũ hóa lại tốt hơn cho sức khỏe.
Tương tự như vậy, màu vẽ không chứa phụ gia hóa học có thể trông không đẹp, nhưng chúng tạo ra kết quả tốt hơn so với màu vẽ có chứa phụ gia hóa học.
Schmincke không thêm chất làm đặc, chất phân tán và chất nhũ hóa trong quá trình sản xuất.
Không. Độ trong, độ đục của màu không chỉ ra chất lượng của chúng. Độ trong, độ đục là đặc tính của chất màu (pigments) được sử dụng kết hợp với chất kết dính.
Không. Những màu chất lượng rẻ hơn có thể được làm đặc bằng chất phụ gia. Màu có thể vẽ được lớp càng mỏng, màu càng có độ trong cao, chất lượng càng cao.
Thật không may, việc loại bỏ vết sơn trên hầu hết các vật liệu thường không thể thực hiện được vì các sắc tố được sử dụng sẽ bám chặt và không thể loại bỏ được. Đối với sơn dầu, việc vệ sinh ngay bằng nước và xà phòng (và có thể bằng máy giặt) có thể hiệu quả. Đối với phấn màu, bề mặt chỉ nên được hút bụi hoặc gõ nhẹ cẩn thận. Không chà xát hoặc làm ẩm!
“- Tone” dùng để chỉ việc thay thế sắc tố màu truyền thống bằng sắc tố màu hiện đại, ví dụ: 16 224 Cadmium Yellow Tone Cadmium chứa chất màu benzimidazolone pigment (PY 151), trong khi 14 224 Cadmium Yellow Light chứa chất màu cadmium zinc sulfide pigment (PY 35).