Dung dịch cho khâu xử lý cuối cùng

Hiển thị tất cả 15 kết quả

Dung dịch cho khâu xử lý cuối cùng

Bước xử lý cuối cùng thích hợp cho bức tranh của bạn

Một tác phẩm nghệ thuật thành công xứng đáng được bảo vệ khỏi những ảnh hưởng có hại để nó không mất đi sự rực rỡ và cường độ của nó ngay cả sau nhiều năm. Hơn nữa, thường có mong muốn thay đổi hoặc làm mịn bề mặt của một bức tranh. Những nhiệm vụ này được thực hiện bởi các dung dịch dành cho bước xử lý cuối.

Một sự khác biệt thường được tạo ra giữa các lớp cố định có hiệu ứng làm vững chắc giữa các lớp sơn, finishing lacquers là loại vecni vĩnh cửu và không thể đảo ngược và finishing varnishes có thể đảo ngược và có thể xoá bất cứ lúc nào bằng dung môi thích hợp. Có một loại đặc biệt nữa cho tranh sơn dầu: intermediate and retouching varnishes.

.

Tất cả chúng được áp dụng trong các lớp phủ mỏng nhất có thể cho một bề mặt khô hoàn toàn

Về lý thuyết, bạn có các lựa chọn sau đây:

  • sử dụng một cọ vecni mềm rộng (vecni, sơn mài)

  • với một fixatives / atomizer đặc biệt (fixative)

  • với một bình xịt (fixative, varnishes)

  • với một bình xịt bơm phun (fixative, vecni)

  • với một súng phun (sơn mài)

  • với một con lăn sơn mài (sơn mài)

Bất kể bạn quyết định sử dụng cái gì, bạn chắc chắn nên lưu ý các gợi ý hữu ích sau đây để sửa chữa, đánh vecni hoặc sơn mài:

  • Bề mặt được xử lý phải không có bụi giống như nơi làm việc – để không có hạt bụi nào bám vào tác phẩm nghệ thuật.

  • Xin lưu ý, trong trường hợp vecni, đặc biệt là cả dung dịch medium và vật cần xử lý phải ở nhiệt độ phòng.

  • Tất cả các sản phẩm đã sẵn sàng để sử dụng. Nhưng, nếu cần thiết, chúng có thể pha loãng bằng cách sử dụng chất pha loãng riêng được quy định trong mỗi bài viết.

  • Nếu cần một lớp vecni hoặc sơn mài mờ satin, bạn nên dùng sản phẩm được chế tạo đặc biệt cho mục đích này và không nên tự trộn bóng và mờ!

  • Các sản phẩm đặc biệt mờ hoặc satinmatt phải được lắc kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo sự phân tán đồng đều trong dung dịch vì chất làm mờ có thể bị lắng xuống khi để lâu.

  • Đối với ứng dụng sử dụng cọ sơn dầu hoặc con lăn sơn mài, tranh phải được đặt phẳng trên bàn làm việc hoặc vuông góc trên giá vẽ và vecni hoặc sơn mài được phủ một lớp mỏng một cách nhanh chóng và đồng đều.

  • Vật liệu cho một bộ phun hoặc các sản phẩm AEROSPRAY và AEROPUMP nên được phun lên một vật thể theo phương vuông góc hoặc hơi nghiêng từ trái sang phải và từ trên xuống dưới từ khoảng cách 30 – 40 cm. Hãy đảm bảo trong tất cả các ứng dụng phun mà bạn thực hiện thay đổi hướng phun ra khỏi tranh!

  • Nếu bạn dự định sử dụng AEROSPRAY trên diện tích bề mặt lớn hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đồng thời hai bình phun. Khi một đầu phun được giữ trong một khoảng thời gian dài hơn, áp suất giảm xuống bên trong lọ và điều này có thể dẫn đến hiệu ứng phun ra không đồng đều của lọ. Dùng acetone làm sach đầu phun bị tắc

  • Véc ni và fixatives có thể chứa dung môi hữu cơ dễ bay hơi và do đó, chỉ nên được sử dụng trong phòng thông gió tốt. Vui lòng tham khảo Bảng dữ liệu an toàn cá nhân.

CHÚ Ý: Việc sửa hoặc làm đánh vecni bề mặt của tranh bằng vật liệu có ít thành phần liên kết, đặc biệt là phấn màu, bột màu và màu nước, có thể làm cho sắc thái màu trở nên tối hơn đáng kể. Sử dụng quá nhiều fixative hoặc véc ni thường xuyên làm giảm độ sáng. Một số dung dịch medium này cũng có thể làm cho bề mặt, ví dụ như giấy, trong suốt hơn. Nói chung, bạn luôn luôn nên thử nghiệm trước bằng cách sử dụng các vật liệu sơn bạn định sử dụng. Nếu bạn không có mẫu riêng cho những thử nghiệm như vậy, thì bạn nên thực hiện thử nghiệm trên một khu vực nhỏ ở rìa tranh nếu có thể, không nên ở giữa (!) của bức tranh gốc