KỸ THUẬT VẼ ACRYLIC VỚI CÁC CHẤT HỖ TRỢ RIÊNG
Về nguyên tắc, tất cả các loại sơn acrylic Schmincke đều có thể được sử dụng trực tiếp trên các bề mặt đã được chuẩn bị thích hợp. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của các chất hỗ trợ acrylic đặc biệt, có thể thay đổi hoặc tối ưu hóa các đặc tính khác nhau của sơn cho một số kỹ thuật vẽ riêng lẻ. Ví dụ, có các chất trung gian để pha loãng màu acrylic mà không làm mất các đặc tính bám dính bằng cách sử dụng dung dịch Acrylic Painting Medium (50 550) hoặc để làm dày màu acrylic bằng chất làm đặc Acrylic Thickener (50 057). Những loại dung dịch khác có thể được sử dụng để tăng hoặc giảm độ sáng bóng và/hoặc độ trong suốt của màu acrylic như: Acrylic Fluid medium, glossy (50 552); Acrylic Fluid medium, satin-matt (50 553); Acrylic matting agent (50 558). Để làm chậm quá trình khô của màu acrylic, có các chất làm chậm khô đặc biệt như: Acrylic Retarder (50 556), Acrylic Super Retarder (50 559), College Acrylic Retarder (53 025). Và với dung dịch đặc biệt Acryl Malgel Spezial (50 560) thậm chí còn mang lại cho acrylic một đặc tính giống như sơn dầu.
Tất cả các dung dịch làm biến đổi cấu trúc màu acrylic chỉ nên được sử dụng ở nhiệt độ trên 10°C, không được sử dụng ở môi trường sương giá và nhiệt độ trên 40°C. Các sản phẩm phù hợp cho bước xử lý cuối cùng, ví dụ: finishing varnishes hoặc finishing lacquers, bạn có thể tìm thấy tại đây.
Xin lưu ý rằng tranh acrylic chỉ nên quét vecni lớp cuối sau khi các lớp màu đã khô hoàn toàn. Điều này thường có thể sau 3 ngày với lớp màu acrylic mỏng; với các lớp phủ màu sệt, dày và đặc màu hơn, tốt hơn hết là đợi một hoặc hai tuần trước khi áp dụng phủ vecni bảo quản hoặc vecni phủ sơn mài.
Bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm phù hợp để làm sạch cọ sơn sau khi sử dụng màu acrylic ở đây. Những người muốn tạo màu acrylic của riêng họ sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về các chất kết dính phù hợp (ví dụ: acrylic binder “ready-to–use” (50 840) or acrylic binder (50 555).