Dung dịch màu sơn dầu

Hiển thị 1–25 của 65 kết quả

QÚA TRÌNH LÀM KHÔ CỦA SƠN DẦU

Về nguyên tắc, tất cả các loại sơn dầu Schmincke đều có thể được sử dụng trực tiếp lên các bề mặt đã được chuẩn bị phù hợp theo các lớp không quá dày. Chúng làm khô về mặt hóa học bằng cách hấp thụ oxy từ không khí. Ánh sáng mặt trời cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này. Quá trình này diễn ra khá chậm và chỉ bắt đầu trên bề mặt của bức tranh (tức là ở phần hình ảnh). Do đó, ngay cả một lớp sơn dầu tương đối mỏng cũng có thể mất vài tuần để khô hoàn toàn.

THẬN TRỌNG: Nếu các lớp màu quá dày, lớp sơn có thể bị căng trong quá trình khô. Điều này thường dẫn đến nứt hoặc nhăn. Do đó, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng dung dịch Impasto medium (megilp)_50 034 cho các tác phẩm sơn dầu vẽ dày. Ngay cả khi bức tranh được tạo thành từ nhiều lớp màu mỏng hơn, bạn vẫn phải đảm bảo rằng các lớp bên dưới đã khô hoàn toàn trước khi áp dụng các lớp tiếp theo.

Quy tắc truyền thống của tranh sơn dầu là “béo trên gầy” hay “béo trên nạc”. Thuật ngữ “gầy” hay “nạc” dùng để chỉ những lớp sơn chứa ít dầu hơn và do đó khô nhanh hơn, trong khi “béo” dùng để chỉ những lớp sơn chứa nhiều dầu hơn và do đó khô chậm hơn.

Hàm lượng dầu của sơn có thể bị ảnh hưởng bằng cách thêm các chất phụ gia dầu thích hợp, ví dụ như MUSSINI Medium 1 (50 038), MUSSINI Medium 2 (50 039) hoặc MUSSINI Medium 3 (50 040). Ngoài ra, việc sử dụng các chất trung gian hỗ trợ có thể tác động ảnh hưởng riêng lẻ đến nhiều đặc tính khác của màu dầu, chẳng hạn như cải thiện độ đặc của sơn dầu với Medium N (50 045), cải thiện độ chảy với Medium L (50 042), độ bóng với Siccativ de Harlem (50 022) và độ trong suốt với Glaze Medium (50 053) hoặc Transparent Paste (50 037). Nhân tiện, một số sản phẩm của chúng tôi khác nhau ở một số những yếu tố này.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một chất phụ gia, một loại dung dịch cho mỗi lớp màu để đạt được một đặc tính sản phẩm nhất định. Mặc dù về nguyên tắc, nhiều chất trung gian có thể được trộn lẫn với nhau mà không gặp bất kỳ vấn đề gì về mặt hóa học, thì việc kết hợp thêm thường không có ý nghĩa gì về mặt kỹ thuật sơn.

LƯU Ý: Để thúc đẩy quá trình làm khô phức tạp của sơn dầu và giảm thiểu hiện tượng ố vàng sẫm thông thường, đặc trưng của sơn dầu, chúng tôi khuyến cáo không nên bảo quản, lưu trữ tranh sơn dầu ở nơi không có ánh sáng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm phù hợp để xử lý lớp cuối kết thúc tranh sơn dầu có thể được tìm thấy tại đây.

Xin lưu ý rằng tranh sơn dầu chỉ nên quét vecni lớp cuối sau khi các lớp sơn đã khô hoàn toàn – sớm nhất là sau 8 đến 12 tháng! Bạn có thể tìm thấy dung môi, chất pha loãng và chất vệ sinh, tẩy rửa phù hợp cho sơn dầu và chất trợ dầu tại đây.

Lưu ý: Tất cả các chất trung gian dầu đều đã sẵn sàng để sử dụng và có thể pha loãng bằng chất thay thế dầu thông (50 019) nếu cần thiết.

MẸO: Sơn dầu, chất phụ trợ gốc dầu và các dung môi, chất pha loãng và chất tẩy rửa liên quan không được xâm nhập vào đường nước ngầm. Vui lòng xử lý bất kỳ chất cặn nào đúng cách như chất thải nguy hại. Để biết chi tiết về cách xử lý an toàn, vui lòng tham khảo các bảng dữ liệu an toàn riêng lẻ.